ไอเดียตกเเต่งห้องนอนขนาดเล็กในสไตล์ชิคๆ

19-07-19

1. จัดเตียงนอนไว้มุมห้อง

ลักษณะของห้องนอนส่วนใหญ่เเล้วจะมีทรงสี่เหลี่ยมจัสตุรัสเเละสี่เหลี่ยมผืนผ้า การจัดเตียงนอนในห้องจึงควรไว้ในมุมห้องเพื่อลดการใช้พื้นที่ในการวางเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม เช่น โต๊ะเล็กๆ ชั้นหนังสือ หรืออาจจะเป็นโคมไฟน่ารักๆก็ได้ครับ

2. มุมนั่งพักผ่อนรับเเสงเเดดยามเช้า

หากภายในห้องมีบานหน้าต่างที่สามารถรับเเสงยามเช้าได้ ก็สามารถตกเเต่งด้วยการนำเก้าอี้หรือโซฟาอันเล็กๆ มาตั้งไว้เพื่อนั่งพักผ่อนเเละทำกิจกรรมเล็กๆน้อยๆ เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือนั่งทำงานกับโน๊ตบุ๊คตัวโปรดก็ยังได้

3. เสริมด้วยตู้เก็บของขนาดกระทัดรัด

เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยมีจำกัด การเลือกตู้เก็บสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆจึงควรเลือกให้มีขนาดพอดีไม่ใหญ่มากเกินไป เเละจัดไว้ชิดผนังห้องในด้านใดด้านหนึ่งก็จะช่วยให้ห้องนอนมีระเบียบมากขึ้นด้วยครับ

4. โต๊ะเล็กตั้งไว้กลางห้อง

โต๊ะเล็กๆไว้วางสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถตั้งไว้กลางห้องหรือมุมห้อง ซึ่งจะช่วยทำให้ห้องมีความครีเอทเเละประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้น ไม่ต้องวางของไว้กับพื้นให้รกห้องอีกด้วยครับ

5. เพิ่มชั้นวางหนังสือติดผนังให้ดูเก๋ๆ

พื้นที่หัวเตียงมักจะเป็นผนังโล่งทั่วไป เเต่ถ้ามีชั้นของหรือวางหนังสือไว้ก็ช่วยลดพื้นที่ภายในห้องได้มากเลยทีเดียว การจัดวางก็ทำได้ง่ายเเละทำให้มีไอเดียในการตกเเต่งห้องนอนเพิ่มเติมอีกด้วย